top of page
Search

10 ฟาร์มสุนัขสายพันธุ์แท้ วิธีเลือกฟาร์มหมา [พร้อมราคา]


สุนัขเป็นสิ่งมีชีวิตที่อยู่คู่กับมนุษย์มายาวนานกว่า 11,000 ปี พวกมันเป็นเพื่อนที่เก่าแก่ที่สุด อีกทั้งยังเป็นเพื่อนคู่ใจที่ดีที่สุดสำหรับเราอีกด้วย แต่แม้เวลาจะผ่านมานานนับกี่หมื่นปี การรับน้องหมาสักตัวมาเลี้ยง ยังคงเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นและประสบการณ์ที่เปลี่ยนชีวิตเราอยู่เสมอ ดังนั้นการเลือกฟาร์มสุนัข ถือเป็นขั้นตอนแรกที่ควรศึกษาและทำความเข้าใจอย่างรอบคอบไม่ว่าจะเป็นฟาร์มชื่อดัง หรือฟาร์มสุนัขแถวบ้านที่ผ่านตาจนคุ้นเคย วันนี้ Yora Thailand จึงรวบรวมทุกสิ่งที่ควรรู้เกี่ยวกับฟาร์มสุนัข และคัด 10 ฟาร์มน่าสนใจมาฝากทาสหมาทุกคน มาดูกันเลย



 

วิธีการเลือกฟาร์มสุนัขสายพันธุ์ดี


1. ตรวจสอบความน่าเชื่อถือของฟาร์ม

เมื่อเป็นเรื่องของฟาร์มสุนัขแล้ว ความน่าเชื่อถือไม่เป็นเพียงแค่การได้รับฟังจากปากต่อปาก หรือรีวิวในโซเชียลมีเดียเท่านั้น แต่ฟาร์มสุนัขที่ดีและน่าเชื่อถืออย่างแท้จริง ควรประกอบไปด้วยการขึ้นทะเบียนพาณิชย์และทะเบียนผู้เพาะพันธุ์อย่างถูกต้อง ซึ่งได้รับการตรวจสอบด้านจริยธรรมและสุขอนามัยจากองค์กรผู้เชี่ยชวชาญแล้ว ที่สำคัญฟาร์มที่ได้รับใบเพ็ดดิกรี (Certificate Pedigree) เป็นอีกเครื่องยืนยันที่บ่งบอกถึงคุณภาพและที่มาที่ไปของพ่อแม่พันธุ์ของสัตว์ในฟาร์มได้ 2. การดูแลในช่วงแรกเกิดของลูกสุนัข ฟาร์มสุนัขที่ดี ไม่ใช่ฟาร์มที่เน้นเพาะพันธุ์แล้วขายต่อให้ผู้เลี้ยงอย่างเดียว แต่เมื่อลูกสุนัขเกิดมาแล้ว ฟาร์มจะต้องดูแลช่วงแรกเกิดของน้อง ๆ ทุกตัวให้ดีที่สุด เพื่อเป็นการปูพื้นฐานและสุขภาพที่ดีในระยะยาว และป้องกันการเกิดโรคภัย การดูแลพื้นฐานที่ฟาร์มสุนัขควรมี ประกอบไปด้วย การฉีดวัคซีนป้องกันโรคต่าง ๆ และการถ่ายพยาธิเมื่อครบ 6 เดือน พร้อมด้วยสมุดบันทึกสุขภาพของน้องหมาแต่ละตัว เพื่อให้คุณพ่อคุณแม่น้องหมาทราบและสบายใจได้ว่าช่วงแรกเกิดของน้อง ๆ ได้รับการดูแลที่ดีที่สุดแล้วนั่นเอง


3. ลักษณะทางกายภาพและความเป็นอยู่ในฟาร์ม

หลังจากคัดเลือกฟาร์มที่ถูกใจและน่าเชื่อถือได้แล้ว Yora Thailand แนะนำให้ทุกคนลองไปเยี่ยชมฟาร์มและสถานที่เลี้ยงจริงก่อนตัดสินใจเลือกซื้อ ซึ่งบรรยากาศและสภาพแวดล้อมของฟาร์มส่งผลต่อสุขภาพกายและจิตใจของสุนัขอยู่ไม่น้อย ดังนั้นฟาร์มที่ได้รับการยืนยันโดยกรมปศุสัตว์ มักเป็นฟาร์มที่สะอาด มีอุปกรณ์การเลี้ยงดูครบครัน และสุนัขในฟาร์มส่วนใหญ่มักจะร่าเริงและชอบผู้คน ที่สำคัญพ่อและแม่พันธุ์ของลูกสุนัขควรได้รับความเป็นอยู่ที่ดีและตรวจสอบได้เช่นกันด้วย

รวม 10 ฟาร์มหมาสายพันธุ์ยอดนิยม (สายพันธุ์แท้)

1. ฟาร์มชิบะ: Inari Kensha

ใครกำลังมองหาน้องหมาที่ดูสง่างาม สุภาพ และรักเจ้าของ แต่พื้นที่ในการเลี้ยงน้อยหรือชอบสุนัขพันธุ์เล็ก มาลองดูสุนัขพันธุ์ชิบะกันก่อน ที่ประเทศไทยเรามีฟาร์ม Inari Kensha ผู้เพาะพันธุ์ชิบะแท้ สายพันธุ์สุดโด่งดังจากแดนปลาดิบ ซึ่งมากด้วยประสบการณ์กว่า 8 ปี และความเชี่ยวชาญด้านการจับคู่พ่อและแม่พันธุ์ เพื่อให้ได้ลูกสุนัขที่สวยและแข็งแรง สมบูรณ์แบบ พร้อมด้วยมาตรฐานเกรดประกวด

ราคา: สุนัขของฟาร์ม Inari Kensha จะราคาอยู่ที่ประมาณ 40,000 - 60,000 บาท

ข้อมูลติดต่อ

ที่อยู่: 90/25 ซอย รัตนโกสินทร์สมโภชน์ ท่าแร้ง, บางเขน, กรุงเทพฯ 10220

LINE ID: @inarikensha

Website: inarikensha.com/ FB: facebook.com/InariKensha/ IG: @inarikensha

Tel: 086-901-9896


2. ฟาร์มชิบะ: Happy Shiba Inu

ทาสหมาชิบะทางภาคเหนือ ไม่ควรพลาดสำหรับฟาร์ม Happy Shiba Inu ซึ่งเป็นฟาร์มนำเข้าชิบะแท้ จากประเทศเกาหลี และตั้งอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งผู้นำเข้ามีเอกสารเพ็ดดิกรีจากเกาหลีครบถ้วน น้องหมาทุกตัวร่าเริงสดใส และทาสหมาที่สนใจ แต่ไม่สะดวกไปเยี่ยมชมฟาร์ม สามารถวิดีโอคอลกับทางฟาร์มเพื่อดูตัวน้อง ๆ ได้ด้วย


ราคา: สุนัขของฟาร์ม Happy Shina Inu จะราคาอยู่ที่ประมาณ 40,000 - 50,000 บาท


ข้อมูลติดต่อ

LINE ID: happylandcnx

FB: facebook.com/happyShibainucnx/

IG: @happyshibainucnx

Tel: 090-317-5261



3. ฟาร์มหมาเล็ก: tinybok

ปัจจุบัน กระแสหมาพันธุ์เล็ก ทั้งพันธุ์แท้และผสมกำลังมาแรงอย่างต่อเนื่อง เรามาต่อกันที่ tinybok ฟาร์มนำเข้าน้องหมาจากเกาหลี ที่นำเข้าทั้งน้องหมาไซซ์เล็กและน้องหมาไซซ์เล็กพิเศษ และรวบรวมสายพันธุ์ฮิตอย่าง มอลทีส (Maltese) โคตอน เด ทิวเลียร์ (Coton de Tulear) ทอยพุดเดิ้ล​ (Toy Poodle) หรือจะน้องหมา Crossbreed ยอดฮิตอย่างมัลติพูล (Maltipoo) ก็มีนำเข้ามาเช่นกัน ซึ่งทีมเลี้ยงดูเป็นผู้เชี่ยวชาญที่จบหลักสูตรผู้ฝึกสอนสุนัขระดับโลก น้องหมาทุกตัวได้รับการฝังไมโครชีพและฉีดวัคซีนทุกสายพันธุ์ และมีการให้คำปรึกษาหลังขายด้วย

ราคา: สุนัขของฟาร์ม tinybox จะราคาอยู่ที่ประมาณ 100,000 - 300,000 บาท


ข้อมูลติดต่อ

ที่อยู่: 181/4 สุขุมวิท 71 พระโขนงเหนือ วัฒนา กรุงเทพฯ 10110

LINE ID: @tinybok

Website: tinybok.com/ FB: facebook.com/thetinybok IG: @tiny.bok

TikTok: @tiny.bok



4. ฟาร์มปอมเมอเรเนียน: OK Pomeranians Thailand

สำหรับทาสหมาที่ใฝ่ฝันอยากเป็นเจ้าของปอมเมอเรเนียนทรงหน้าหมี Yora Thailand ขอแนะนำฟาร์ม OK Pomeranians Thailand ที่นำเข้าพ่อและแม่พันธุ์จากประเทศเกาหลี และเพาะพันธุ์ปอมหน้าหมีกว่าหลายร้อยตัวในประเทศไทย ซึ่งฟาร์มเขาได้รับรองใบเพ็ดดิกรี จาก FCI Warranty พร้อมมาตรการด้านสุขอนามัยอย่างแน่นหนา จำกัดคิวการเข้าชมน้อง 3 คิวต่อวัน น้องหมาได้รับการฉีดวัคซีนและตรวจสุขภาพ ก่อนส่งถึงมือคุณพ่อคุณแม่ทั่วประเทศไทย


ราคา: สุนัขของฟาร์ม OK Pomeranians Thailand จะราคาอยู่ที่ประมาณ 28,000 - 95,000 บาท

ข้อมูลติดต่อ

LINE ID: @okpom9365

Website: okpomeranians.com/

IG: @natcha_pomeranian

Tel: 088-956-4955


 


6. ฟาร์มโกลเด้น รีทรีฟเวอร์: Golden Future Kennel

จุ๊มเหม่งมีอะไร จุ๊มเหม่งมีอะไร? ทาสหมาบ้านไหน กำลังมองหาน้องหมาประจำครอบครัว แสนอารมณ์ดี แน่นอนว่าต้องเป็นสุนัขพันธุ์โกลเด้น รีทรีฟเวอร์แน่นอน ซึ่งฟาร์ม Golden Future Kennel ชื่อดังที่รับใบเพ็ดดิกรี และได้รับรางวัลประกวดสายพันธุ์ต่าง ๆ มากมาย และมีชื่อเสียงในหมู่คนรักหมาโกลเด้นอยู่ไม่เบา ซึ่งทั่วตัวเพาะพันธุ์ตรงตามมาตรฐานสายพันธุ์ ได้รับการฝังไมโครชิพ และได้รับวัคซีนและการถ่ายพยาธิทุกตัว


ราคา: สุนัขของฟาร์ม Golden Future Kennel จะราคาอยู่ที่ประมาณ 10,000 - 30,000 บาท


ข้อมูลติดต่อ

ที่อยู่ หมู่บ้านเพอร์เฟคเพลสรังสิต 150/102 ซอย 2/2, กรุงเทพ

LINE ID: donut090 FB: facebook.com/Goldenfuturekennel/

IG: @golden_future_kennel

Tel: 063-228-9615



7. ฟาร์มไซบีเรียน ฮัสกี้: All Best Kennel

ไซบีเรียน ฮัสกี้ สุนัขพันธุ์ใหญ่ยอดฮิตตลอดกาล ซึ่งฟาร์มไทยเก่ง ๆ มากมายนำเข้าน้อง ๆ และเพาะพันธุ์ให้เข้ากับสภาพอากาศบ้านเราได้มากขึ้น ซึ่งฟาร์ม All Best Kennel เป็นฟาร์มฮัสกี้ มากด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปีในการเพาะพันธุ์ พร้อมการเลี้ยงดูที่ได้มาตรฐานและครบครันด้วยการลงทุนกว่า 30 ล้านบาท เพื่อให้คุณภาพชีวิตที่ดีที่สุดให้แก่ฮัสกี้ทุกตัวในฟาร์ม

ราคา: สุนัขของฟาร์ม All Best Kennel จะราคาอยู่ที่ประมาณ 18,000 - 50,000 บาท


ข้อมูลติดต่อ

ที่อยู่: 5/2053 หมู่บ้านประชาชื่น ถ. สามัคคี ต. บางตลาด อ. ปากเกร็ด จ. นนทบุรี 11120 (อยู่แถว มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ หรือ แถว เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน)

LINE ID: @allbestk FB: facebook.com/allbestkennel/

IG: @allbestk

YouTube: Allbest Kennel Husky

Tel: 081-911-9104



8. ฟาร์มหมาใหญ่: Dog Kingdom Kennel

เอาใจทาสหมาใหญ่กันต่อ ด้วยฟาร์ม Dog Kingdom Kennel แหล่งนำเข้าและเพาะพันธุ์สุนัขใหญ่สายพันธุ์ยุโรป ในประเทศไทย ซึ่งได้รับใบรับรองเพ็ดดิกรีจาก FCI ซึ่งเป็นมาตรฐานโลก ซึ่งฟาร์มเขารวบรวมสุนัขสายพันธุ์หายากไว้ให้ชมได้ที่ฟาร์มเลย ไม่ว่าจะเป็น คอเคเซียน เชพเพิร์ด (Caucasian Shepherd) อิงลิช มาสทิฟฟ์ (English Mastiff) หรือ เซ็นทรัลเอเชีย เชพเพิร์ด

(Central Asian Shepherd)



ราคา: สุนัขของฟาร์ม Dog Kingdom Kennel จะราคาอยู่ที่ประมาณ 100,000 บาทขึ้นไป


ข้อมูลติดต่อ

ที่อยู่: 99/10 หมู่11 ต.สวนหลวง อ.กระทุ่มแบน, จ.สมุทรสาคร 74110 Website: dogkingdomkennelfarm.wordpress.com/

IG: @dog_kingdom_kennel

TikTok: @dogkingdomkennel

Tel: 063-551-1111


9. ฟาร์มหมาลาบราดอร์: Green Corner Labrador

หมาลาบราดอร์ เจ้าหมาใหญ่แสนสุภาพ ร่าเริง อีกหนึ่งสายพันธุ์ที่ได้รับความนิยมในประเทศไทย และสหรัฐอเมริกา ซึ่งฟาร์ม Green Corner ถือเป็นฟาร์มลาบราดอร์เก่าแก่ ที่ก่อตั้งในพ.ศ. 2539 และมากประสบการณ์ในการเพาะพันธุ์ ซึ่งเป็นฟาร์มลาบราดอร์แห่งแรก ๆ ในไทยที่นำเข้าพ่อแม่พันธุ์จากสหรัฐโดยเฉพาะ ซึ่งลูกหมาทุกตัวปลอดโรคและปัญสุขภาพทางพันธุกรรม

ราคา: สุนัขของฟาร์ม Green Corner Labrador จะราคาอยู่ที่ประมาณ 30,000 - 50,000 บาท


ข้อมูลติดต่อ

ที่อยู่: 99/2 หมู่ 9 ซ.เฉลิมพระเกียตริ 28 แยก 18 แขวงดอกไม้ เขต ประเวศ กรุงเทพฯ 10250 Website: greencornerdog.com/

LINE ID: greencorner

Tel: 086-366-5400


10. ฟาร์มนำเข้าหมาพันธุ์นอก: Dogfriendly import

ปิดท้ายบทความนี้ ด้วยฟาร์ม Dogfriendly import ที่รวมหมานำเข้า สายพันธุ์แท้ยอดนิยมไว้ให้เลือกเฟ้น ไม่ว่าจะเป็น คอร์กี้ (Corgi) ซามอยด์ (Samoyed) เชาเชา (Chow Chow) อลาสกัน มาลามิวท์ (Alaskan Malamute) และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งทุกตัวล้วนเป็นน้องหมาเกรดเอ ระดับคุณภาพมีใบเพ็ดดิกรีรับรอง พร้อมด้วยรีวิวล้นหลานจากเหล่าคนดังมากมายอีกด้วย



ราคา: สุนัขของฟาร์ม Dogfriendly import จะราคาอยู่ที่ประมาณ 50,000 บาทขึ้นไป


ข้อมูลติดต่อ

ที่อยู่: 199/59 หมู่ที่ 3 ตำบลบางสีทอง อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี 11130

Website: dogfriendlythailand.com/

LINE ID: atiwa9928

Tel: 096-915-1563


 

เป็นยังไงกันบ้างครับทาสหมาทุกคน Yora Thailand หวังว่าบทความของเราจะเป็นประโยชน์ต่อการตัดสินใจของทุกคนอยู่ไม่มากก็น้อยนะครับ ซึ่งใจความสำคัญที่เราอยากฝากไว้ คือไม่ว่าจะเลือกสุนัขพันธุ์ไหน ฟาร์มอะไร การศึกษาและทำความรู้จักฟาร์ม และที่มาที่ไปของผู้เพาะพันธุ์ถือเป็นหัวใจสำคัญ ที่ทำให้เราจะเฟ้นน้องหมาที่ดีที่สุดจากแหล่งที่ถูกต้องได้ เมื่อรับมาเลี้ยงแล้วก็อย่าลืมที่จะให้ความสำคัญ และดูแลเอาใจใส่น้อง ๆ ที่จะอยู่กับเราอีกขณะใหญ่ของชีวิต ทั้งที่อยู่ที่นอน วางแผนรักษาสุขภาพกายและใจ และสำหรับอาหาร เราก็ขอฝาก Yora อาหารสุนัขเกรด Holistic นำเข้าจากประเทศอังกฤษ ซึ่งทำมาจากโปรตีนแมลง ย่อยง่าย ให้โภชนาการสูง ไว้ด้วยนะครับ




187 views0 comments
bottom of page